Cách kiểm tra mắt có bị cận hay không chuẩn? Dấu hiệu, lưu ý
Answers marked with a * are required.
 
1.

Cận thị mức độ nhẹ thường không có những dấu hiệu rõ ràng. Đây chính là lý do đã tạo điều kiện cho tật khúc xạ mắt này tiến triển nhanh và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần biết cách kiểm tra mắt có bị cận hay không?

Cách kiểm tra mắt có bị cận hay không đơn giản

Nếu bạn chợt phát hiện mắt mình đang có vấn đề khi: nhìn xa thấy mờ còn nhìn gần thì rõ. Đây chính là dấu hiệu đầu tiên của việc cận thị. Để biết chính xác hơn, bạn có thể áp dụng 2 cách kiểm tra mắt có bị cận hay không dưới đây:

Cách 1: Kiểm tra mắt cận sơ bộ tại nhà

Cách kiểm tra mắt cận tại nhà này có thể áp dụng đối với một số trường hợp cơ bản nhằm xác định mắt mình có bị cận thật hay không. Bạn có thể thử dùng app khám mắt online để test nhé.

Ngày nay, xuất hiện nhiều app đo mắt online trên điện thoại và máy tính bảng. Điểm chung của các ứng dụng này đều miễn phí và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp cho các bạn trẻ.

Hình 1

Có nhiều cách kiểm tra mắt có bị cận hay không?

Ngoài ra, phương pháp thị lực bằng hình ảnh cũng là một trong những cách kiểm tra mắt cận tại nhà dễ dàng dành cho mọi đối tượng. Thông qua những bức ảnh, bạn sẽ đánh giá được khả năng quan sát của mình.

Còn một cách kiểm tra mắt có bị cận hay không là phương pháp giải những câu đố kiểm tra. Bạn sẽ phải tìm những điểm khác nhau giữa hai bức hình để xem độ tinh mắt và độ sáng mắt của mình có còn hoạt động tốt hay không

Ngoài ra giới thiệu cho bạn: Các cách kiểm tra thị lực mắt tại nhà cho bạn

Tuy nhiên, những cách kiểm tra mắt có bị cận hay không tại nhà chỉ là những phương pháp kiểm tra sơ bộ, chúng ta không thể dựa vào đó để đánh giá và đưa ra kết quả chính xác cuối cùng. Khuyến cáo bạn nên sử dụng cách thứ hai dưới đây.

Hình 2

Cách kiểm tra mắt cận tại nhà không nên lạm dụng nhiều

Cách 2: Kiểm tra mắt cận tổng quát tại địa chỉ uy tín

Để biết một cách chính xác hơn về tình trạng đôi mắt của mình, bạn nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở mắt kính uy tín để thăm khám. Một vài ưu và nhược điểm có thể nhắc đến khi bạn chọn một trong hai nơi này để khám mắt như sau:

Đối với bệnh viện

Thông thường bạn sẽ mất khoảng 50.000VND đến 500.000 cho một lần khám. Giá tiền sẽ phụ thuộc vào từng gói khám, và có thể phát sinh thêm trong lúc đo mắt nếu phát hiện thêm các triệu chứng khác.

Số lượng bệnh nhân đến các bệnh viện mắt thật sự rất đông nên việc chờ đợi lâu là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên thu xếp công việc, thời gian hợp lý trước khi đến khám.

Đối với cửa hàng mắt kính

Bạn có thể đặt lịch online trước khi đến cửa hàng để thực hiện cách kiểm tra mắt có bị cận hay không. Chính vì thế, bạn chủ động được thời gian của bản thân, thuận tiện trong quá trình thăm khám.

Ở một số cửa hàng hiện tại, việc đo mắt cận hoàn toàn miễn phí. Bạn không tốn bất kỳ chi phí nào cho việc này ngoại trừ trường hợp mua mắt kính sau khi đo xong để cải thiện thị lực.

Hình 3

Cách kiểm tra mắt có bị cận hay không ở bệnh viện và cửa hàng mắt kính

Điểm chung của cách kiểm tra mắt có bị cận hay không ở hai nơi là đều thực hiện trên máy móc. Phương pháp đo thủ công trước đây dường như không còn xuất hiện nữa. Ở một số nơi hiện nay sử dụng máy bán tự động và tự động 100% để đo mắt.

Kính Hải Triều được biết đến là nơi sở hữu dàn máy đo mắt, cắt kính tự động 100% có giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Tất cả các thiết bị đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và Pháp nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Giới thiệu cho bạn: Dịch vụ đo mắt 12 bước chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Lưu ý cần biết khi kiểm tra mắt cận tại nhà

Tuy nhiên, có một vài lưu ý nhỏ mà bạn cần biết cách kiểm tra mắt có bị cận hay không tại nhà có thật sự hiệu quả và có nên áp dụng cách này lâu dài hay không?

1. Cần có dụng cụ chuyên dụng

Tất nhiên, bạn cần phải có dụng cụ chuyên dụng để thực hiện cách kiểm tra mắt tại nhà. Ánh sáng là điều kiện khá quan trọng trong việc test mắt, bạn phải đảm bảo nguồn ánh sáng đáp ứng đủ xuyên suốt trong quá trình.

Tiếp theo, bạn cần một chiếc điện thoại đủ to hoặc một máy tính bảng có cài các app cách kiểm tra mắt cận tại nhà như Eye Exercises & Training Plans - ICare Plus, Prescription Check, Smart Optometry,... và thực hiện theo trình tự các bước.

Hinh 4

Phải đáp ứng và có dụng cụ để cách kiểm tra mắt có bị cận hay không diễn ra đúng

2. Không nên tin hoàn toàn vào kết quả

Chắc chắn với bạn một điều rằng cách kiểm tra mắt có bị cận hay không này cho ra những kết quả chỉ dừng lại ở mức tham khảo. Một kết quả chính xác phụ thuộc và rất nhiều yếu tố.

Những con số hay những lời khuyên bạn nhìn thấy cần được kiểm chứng và xác thực lại rõ ràng để có một kết quả hoàn hảo.

Hình 5

Kết quả chỉ mang tính chất tham khảo

3. Biết cách đọc kết quả đơn kính thuốc

Đọc kết quả đơn thuốc là công việc tương đối khó đối với những người không nằm trong lĩnh vực chuyên môn này. Chúng sẽ có những ký hiệu như (+) (-) (SPH) (OD) (OS) để giải thích riêng cho từng hạng mục.

Ví dụ như:

OD: SPH -5 nghĩa là mắt phải của bạn bị cận 5 độ

Hình 6

Nên biết cách đọc kết quả để có thể áp dụng cho mọi đơn thuốc

Giới thiệu quy trình kiểm tra mắt cận 12 bước quốc tế

Kính Hải Triều được biết đến là nơi hiếm hoi sở hữu quy trình đo mắt cận 12 bước chuẩn quốc tế. Tất cả đều thực hiện trên các thiết bị máy móc tự động 100%.

Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên có bằng cử nhân khúc xạ nhãn khoa đến từ các trường Đại học Y nổi tiếng sẽ là người đồng hành cùng bạn xuyên suốt trong quá trình thăm khám.

Hình 7

Kính Hải Triều - Nơi đo mắt hoàn toàn miễn phí

Đội ngũ chuyên viên tư với sẽ tiếp tục giải đáp các thắc mắc, đưa ra những lời khuyên phù hợp và gợi ý cho bạn những kiểu gọng kính và tròng kính phù hợp với khuôn mặt, tình trạng sức khỏe của mắt và điều kiện tài chính của bạn.

Với sự đầu tư rất lớn như vậy nhưng cách kiểm tra mắt có bị cận hay không ở Kính Hải Triều là hoàn toàn miễn phí. Thương hiệu nổi tiếng này đến với khách hàng với “Quyền được an tâm” và những trải nghiệm thoải mái nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm tại website chính hãng: https://kinhhaitrieu.com

Lời kết

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ mang đến cho các bạn đầy đủ các cách kiểm tra mắt có bị cận hay không và cách kiểm tra mắt cận tại nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đến các cơ sở uy tín để có kết quả chính xác nhất.

      
 
 
 
 
 

Created with eSurveysPro.com Survey Software.